COL เจ้าของ บีทูเอส ออฟฟิศเมท จะ DELIST ออกจากตลาด โดยถูกซื้อโดย CRC

COL เจ้าของ บีทูเอส ออฟฟิศเมท จะ DELIST ออกจากตลาด โดยถูกซื้อโดย CRC

15 ก.ย. 2020
COL เจ้าของ บีทูเอส ออฟฟิศเมท จะ DELIST ออกจากตลาด โดยถูกซื้อโดย CRC
1. เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา COL ได้ยื่นจดหมายต่อตลาดหลักทรัพย์ โดยระบุว่า บริษัท PBHD ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CRC ได้เข้าทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท COL เพื่อเพิกถอน (Delist) หุ้น COL ออกจากตลาดหลักทรัพย์ โดยราคาเสนอซื้อคือ หุ้นละ 19 บาท
2. ประวัติของบริษัท COL คือ เมื่อก่อนบริษัทนี้ชื่อ OFM หรือย่อมาจากชื่อ OfficeMate ซึ่งมี นายวรวุฒิ อุ่นใจ เป็นผู้ก่อตั้ง หลังจากนายวรวุฒินำบริษัท OFM เข้าตลาดหลักทรัพย์ กลุ่มเซ็นทรัลก็ได้เข้ามาขอควบรวมกิจการ
3. โดยกลุ่มเซ็นทรัลได้นำกิจการของบีทูเอส และออฟฟิศ ดีโป เข้ามาควบรวม และภายหลังการควบรวม กลุ่มเซ็นทรัลก็ได้เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในบริษัท และเปลี่ยนชื่อจาก OFM เป็น COL ซึ่งย่อมาจาก เซ็นทรัลออนไลน์ โดยที่นายวรวุฒิยังเป็น CEO ของบริษัทอยู่
4. ในตอนนั้นกลุ่มเซ็นทรัล คาดหวังว่า COL จะเข้ามาเป็นหัวหอกในการทำตลาด E-Commerce โดยใช้แพลตฟอร์ม central.co.th เป็นแพลตฟอร์มซื้อขาย แต่อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้น COL ไม่สามารถแข่งขันกับเจ้าตลาดอย่าง Lazada ที่ยอมขาดทุนทำโปรโมชันลดราคาแบบไม่นึกถึงกำไร
5. และเมื่อ 3 ปีที่แล้ว COL ได้ประกาศยุติการทำธุรกิจ E-Commerce หันมาเน้นขายสินค้าสำนักงาน เครื่องเขียน และหนังสือ ตามที่ตนเองถนัด เมื่อประกาศยุติการทำธุรกิจในตอนนั้น หุ้นก็ปรับตัวขึ้นในทันที เพราะไม่ต้องแบกรับภาระการขาดทุนของ E-Commerce อีกต่อไป
6. และในวันนี้ COL ก็กำลังจะถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ (Delist) เพื่อถูกนำไปรวมอยู่ภายใต้บริษัท CRC ให้เป็นบริษัทเดียว ซึ่งปัจจุบัน CRC อยู่ภายใต้การบริหารของ คุณญนน์ โภคทรัพย์ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (คนที่อยู่ในรูปประกอบบทความ)
7. ทั้งนี้ นายวรวุฒิ อุ่นใจ ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้ง ออฟฟิศเมท ได้ตกลงที่จะตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ COL ที่ตนเองถืออยู่ 57.5 ล้านหุ้น เมื่อคูณจำนวนเงินก็จะได้มูลค่าประมาณ 1,094 ล้านบาท และถือว่า นายวรวุฒิ จะขายกิจการที่ตนเองมีส่วนร่วมก่อตั้งมาโดยสมบูรณ์..
8. ติดตามการสรุปจากลงทุนแมนแบบนี้ แบบไม่พลาดทุกโพสต์ ได้ในแอป Blockdit blockdit.com/download
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.