ทำไม “มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” ถึงเป็นรถยนต์ ที่น่าลงทุนด้วย

ทำไม “มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” ถึงเป็นรถยนต์ ที่น่าลงทุนด้วย

28 ธ.ค. 2020
ทำไม “มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” ถึงเป็นรถยนต์ ที่น่าลงทุนด้วย
ลงทุนแมน x มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย
กระแสรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ากำลังมาแรง
แต่ด้วยโครงสร้างพื้นฐาน สำหรับการใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในไทย อาจยังมีข้อจำกัดหลายอย่าง
พอเป็นแบบนี้ รถยนต์แบบ Plug-in Hybrid Electric Vehicle (PHEV)
ที่สามารถใช้พลังงานได้จากทั้งไฟฟ้า และน้ำมัน จึงกลายเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ
โดยเฉพาะ “มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี” รถยนต์ที่เป็นได้มากกว่ารถยนต์
แล้วทำไม มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ถึงเป็นรถยนต์ที่น่าลงทุนด้วย ในตอนนี้?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง
รถยนต์แบบ Plug-in Hybrid Electric Vehicle หรือ PHEV
อธิบายง่ายๆ คือ รถยนต์ที่สามารถ “Plug-in” หรือเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จไฟฟ้าเข้าไปเก็บในแบตเตอรี่ในตัวรถ และยังสามารถเติมน้ำมันเพื่อใช้เป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนในคันเดียวกัน หมดกังวลเรื่องระยะทางการขับขี่
ความโดดเด่นของรถยนต์แบบ PHEV ก็คือ ความยืดหยุ่นในการใช้พลังงาน เพราะหากไฟฟ้าในแบตเตอรี่ต่ำลง เราก็ยังสามารถใช้พลังงานจากน้ำมันในการขับเคลื่อนรถยนต์แทนได้
และถ้าพูดถึงรถยนต์แบบ PHEV ที่น่าสนใจในตอนนี้ ก็คงต้องพูดถึง “มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี”เพราะดูจะเป็นรถยนต์ที่เป็นมากกว่ารถยนต์ เรียกว่าซื้อรถ นอกจากจะได้รถที่ปลอดภัย สมรรถนะดี และประหยัดพลังงานด้วยแล้ว ที่สำคัญ ยังได้รถยนต์ที่สามารถจ่ายกระแสไฟได้ 1,500 วัตต์ แถมมาพร้อมเทคโนโลยีแห่งอนาคตที่ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการผลิต จัดเก็บ และแบ่งปันพลังงานไฟฟ้าสำหรับที่พักอาศัยได้อีกด้วยเช่นกัน
ลองมาดู 6 เหตุผล ที่ทำไม มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ถึงเป็นรถยนต์ PHEV ที่น่าสนใจ และน่าลงทุนด้วย..
1. ชื่อเสียง และความโดดเด่น ในเรื่องสมรรถนะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ
มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ขึ้นชื่อทั้งเรื่องความแข็งแกร่งและทรงพลังในรูปแบบ SUV จาก “มิตซูบิชิ ปาเจโร” และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Super All Wheel Control ที่พัฒนามาจาก มิตซูบิชิ แลนเซอร์ อีโวลูชัน 10 ที่จะช่วยสร้างความสมดุลในการทรงตัวขณะขับเคลื่อนและเข้าโค้ง ทำให้มั่นใจได้ว่า รถยนต์มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี ที่ผลิตโดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มีความทนทาน และสมรรถนะสูงในการขับขี่
2. เป็นรถยนต์พลังงานทางเลือก ช่วยประหยัดพลังงาน
มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี เรียกว่าเป็นรถยนต์พลังงานทางเลือกที่ให้คุณสามารถประหยัดค่าน้ำมันได้
มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเพียง 52.6 กม.ต่อลิตร หรือ 1.9 ลิตรต่อ 100 กม. มีอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับต่ำที่ 43 กรัมต่อกม. (อ้างอิงข้อมูลผลิตภัณฑ์จาก eco sticker) อีกด้วย หมดกังวลเรื่องระยะทางการขับขี่ด้วย “พลังงานสองรูปแบบ” ที่ได้จากการชาร์จกระแสไฟฟ้าและน้ำมันเชื้อเพลิง
3. ปลอดภัยไร้กังวล กับเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยที่ให้มาครบแบบไม่หวง
ระบบการขับขี่ปลอดภัย ถือเป็นปัจจัยแรกๆ ที่ต้องให้ความสำคัญมากสำหรับการตัดสินใจซื้อรถยนต์ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้า ไม่ว่าจะเป็น ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) ระบบล็อคความเร็วแปรผันอัตโนมัติ (ACC) ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา พร้อมระบบเตือนขณะเปลี่ยนเลน (BSW with LCA) กล้องมองภาพรอบคัน หรือแม้แต่ระบบความปลอดภัยมาตรฐานอย่างระบบเบรค ABS, EBD, BA ก็มีมาให้อย่างครบครัน
4. ชาร์จไฟได้ด้วยตัวเองและชาร์จไฟก็ง่าย
สำหรับการชาร์จไฟ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มีทั้งแบบชาร์จได้ในรถ เพียงกดปุ่ม Save/Charge ก็สามารถชาร์จไฟได้ในเวลาประมาณ 40-45 นาที ให้กำลังไฟเกือบเต็ม โดยการทำงานของเครื่องยนต์ทั้งขณะขับขี่หรือในขณะรถจอด หรือขับไปชาร์จยังสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่ให้บริการนอกสถานที่ ก็สามารถชาร์จไฟแบบเร็ว (Quick Charge) ด้วยหัวชาร์จ CHAdeMO ให้กำลังไฟ 80% ในเวลาประมาณ 25 นาที ส่วนการชาร์จเข้ากับปลั๊กไฟที่บ้านโดยรูปแบบปกติให้กำลังไฟ 100% ในเวลาประมาณ 4 ชั่วโมง เรียกว่ามีทางเลือกสำหรับการชาร์จไฟที่หลากหลาย ตามความสะดวก หรือแม้แต่ในรถเองก็ชาร์จไฟได้ คลายกังวลเรื่องข้อจำกัดของระยะทางการขับขี่ไปได้เลย
5. จ่ายไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 1,500 วัตต์
ข้อนี้นับเป็นอีกหนึ่งในไฮไลท์สำคัญของรถยนต์คันนี้เลยก็ว่าได้ รถยนต์คันนี้ สามารถผลิตและจ่ายพลังงานไฟฟ้าจากตัวรถมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่มีขนาดไม่เกิน 1,500 วัตต์ ด้วยการเสียบปลั๊กเข้ากับช่องจ่ายกระแสไฟฟ้าภายในตัวรถ ติดตั้งอยู่ 2 จุด ใช้งานได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เสียบปลั๊ก หมายความว่า คุณสามารถนำเครื่องปิ้งขนมปัง หรือไมโครเวฟ หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ที่ใช้ไฟไม่เกิน 1,500 วัตต์ ติดไปใช้งานกับรถยนต์คันนี้ได้อย่างสบายๆ ขณะเดินทางไปออกทริป
6. มาพร้อมเทคโนโลยีแห่งอนาคต ที่ทำให้รถยนต์รุ่นนี้ สามารถเป็นส่วนหนึ่งของการผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับที่พักอาศัยได้
มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มาพร้อมแนวคิดนวัตกรรมรถยนต์ผลิต จัดเก็บ และแบ่งปันพลังงานไฟฟ้ากับ “บ้าน” ที่เรียกว่า “เดนโด ไดร์ฟ เฮ้าส์” (Dendo Drive House) โดยอาศัยการทำงานร่วมกันของรถยนต์รุ่นดังกล่าว พร้อมกับเครื่องอัดและจ่ายประจุไฟฟ้า แผงโซลาร์เซลล์ และแบตเตอรี่สำรองกระแสไฟฟ้าในที่พักอาศัย ทำให้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าจากที่พักอาศัยได้เอง เพื่อนำไปใช้ในการชาร์จกระแสไฟฟ้าให้แก่ยานพาหนะ และในทางกลับกันยังสามารถดึงกระแสไฟฟ้าออกจากยานพาหนะเพื่อนำกลับมาใช้ในที่พักอาศัยได้
และถึงตรงนี้ สิ่งที่หลายคนคงอยากรู้มากที่สุด คงเป็นเรื่อง “ราคา”
ซึ่ง มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี มี 2 รุ่นด้วยกัน คือ
- รุ่น GT ราคา 1,640,000 บาท
- รุ่น GT Premium ราคา 1,749,000 บาท
ซึ่งต้องบอกว่า เป็นราคาที่สามารถจับต้องได้ สำหรับรถ SUV แถมยังเป็น SUV ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Plug-in Hybrid
สรุปง่ายๆ คือ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี คันนี้
เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ ที่จะมาตอบโจทย์คนที่กำลังมองหารถยนต์พลังงานไฟฟ้า
แต่ยังกังวลเรื่อง ความเสี่ยง ของจุดชาร์จไฟ ที่ยังไม่ครอบคลุมมากพอ เพราะรถคันนี้ ทำให้เราหายกังวลเรื่องการขับขี่ “พลังงานสองรูปแบบ” ที่ได้จากการชาร์จกระแสไฟฟ้าและน้ำมันเชื้อเพลิง และยังสามารถชาร์จไฟได้ด้วยเองอีกต่างหาก
และถ้าใคร อยากลงทุน.. กับนวัตกรรมใหม่ๆ แห่งวงการยานยนต์ อย่างรถยนต์ PHEV
อยากลงทุน.. ให้การเดินทางของคุณ เป็นเรื่องปลอดภัยและมีสมรรถนะ
อยากลงทุน.. กับรถยนต์ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
“มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี”
จะเป็นหนึ่งทางเลือกที่คุ้มค่า ที่น่าลงทุนด้วย ไม่เป็นรองใคร..
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.