กรณีศึกษา Kirei Kirei แบรนด์สุขอนามัย ที่เกิดมาจากวิกฤติ

กรณีศึกษา Kirei Kirei แบรนด์สุขอนามัย ที่เกิดมาจากวิกฤติ

24 พ.ย. 2020
กรณีศึกษา Kirei Kirei แบรนด์สุขอนามัย ที่เกิดมาจากวิกฤติ
Kirei Kirei CSR x ลงทุนแมน
รู้หรือไม่ว่า ในแต่ละปี จะมีเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ เสียชีวิตจากอาการท้องร่วงถึง 3.5 ล้านคนทั่วโลก รองลงมาคือโรคปอดบวม ซึ่งการล้างมืออย่างถูกวิธีด้วยน้ำและสบู่จะช่วยลดการเสียชีวิตจากโรคท้องร่วงได้ถึง 50%
เพราะมือของเรามีเชื้อแบคทีเรียอยู่ประมาณ 3,000 ชนิด และตัวเชื้อแบคทีเรียนี้ยังสามารถแบ่งตัวได้เพิ่มอีกนับล้านตัวภายใน 8 ชั่วโมง
นี่จึงเป็นที่มาของการจัดตั้งวันล้างมือโลก ในทุกวันที่ 15 ตุลาคมของทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการรักษาสุขอนามัย และป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ
“คิเรอิคิเรอิ” เป็นแบรนด์ที่สร้างนวัตกรรมจากวิกฤติโรคระบาด เพื่อที่จะปกป้องชีวิตของทุก ๆ คนในครอบครัว พร้อมปลูกฝังนิสัยการดูแลสุขอนามัยอย่างยั่งยืน
ในปี พ.ศ. 2539 ญี่ปุ่นได้เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของโรคอุจจาระร่วงที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียอีโคไล
ทำให้มีจำนวนผู้ที่ติดเชื้ออยู่ที่ 9,000 คน และมีผู้เสียชีวิตถึง 11 คน
ด้วยเหตุนี้ประชาชนชาวญี่ปุ่นจึงตื่นตัวให้ความสำคัญและใส่ใจสุขภาพ โดยเฉพาะการล้างมือให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ
ซึ่งการล้างมือที่ถูกต้องนั้นจะต้องไม่ใช่การล้างด้วยน้ำเปล่าอย่างเดียว
แต่จะต้องล้างด้วยผลิตภัณฑ์ที่สามารถลดการสะสมของแบคทีเรียได้อย่างเช่น สบู่ หรือ โฟมล้างมือ
จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ในช่วงปี พ.ศ. 2540 บริษัท ไลอ้อน คอร์ปอเรชัน ได้ทำการคิดค้น และวางจำหน่ายโฟมล้างมือ คิเรอิคิเรอิ เป็นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาจึงนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยในปี พ.ศ. 2549
ในสมัยก่อนคนส่วนใหญ่ไม่คุ้นชินกับการล้างมือด้วยสบู่ล้างมือโดยเฉพาะ เพราะสบู่ล้างมือมีภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ไม่อ่อนโยน
คิเรอิคิเรอิ มองเห็นปัญหานี้ จึงผลิตสบู่ล้างมือในรูปแบบโฟม ที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดสูง แต่ยังคงความอ่อนโยน เพราะฟองโฟมเนื้อละเอียดนั้นเป็นโครงสร้างทรงกลมขนาดเล็กจำนวนมาก ทำให้มีพื้นที่ผิวในการสัมผัสสิ่งสกปรกได้ทั่วถึง ซอกซอนทำความสะอาดได้ดีกว่าสบู่แบบอื่น ลดการสะสมของแบคทีเรียได้ถึง 99.99%* อีกทั้งยังช่วยลดการเสียดสี ทำให้อ่อนโยนต่อการสัมผัสบนผิว ผิวคงความชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน ถนอมผิวกว่าสบู่แบบอื่น
นอกจากนี้ คิเรอิคิเรอิ ยังเลือกที่จะทำการสื่อสารด้วยภาพลักษณ์ที่อ่อนโยน ถ่ายทอดเรื่องราวการปกป้องดูแลที่อบอุ่นภายในครอบครัว
ด้วยนวัตกรรมฟองโฟมที่ให้ความรู้สึกเพลิดเพลิน มีความสุขขณะล้างมือ พร้อมกับภาพลักษณ์ที่อบอุ่นน่ารัก ผู้บริโภคจึงเข้าถึงง่ายขึ้น สนุกขึ้น ทุกคนในครอบครัว โดยเฉพาะเด็กๆ ยินดีที่จะใช้
ทำให้เกิดนิสัยการล้างมือเป็นประจำ ไม่ใช่แค่การดูแลรักษาสุขอนามัยเพียงแค่ช่วงที่มีโรคระบาดเกิดขึ้นเท่านั้น
ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ คิเรอิคิเรอิ กลายเป็นแบรนด์แรกที่ทุกคนนึกถึงเมื่อล้างมือ เกิดเป็นความผูกพันระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค มากกว่าแค่การทำธุรกิจ
เนื่องในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เป็นเดือนที่มีวันล้างมือโลก คิเรอิคิเรอิ แบรนด์โฟมล้างมืออันดับ 1 ทั้งในไทยและญี่ปุ่น** ได้จัดแคมเปญ “ส่งต่อมือสะอาด” ด้วยการสร้าง Filter สุดน่ารักใน IG Story ให้ทุกคนได้เล่น ได้ร่วมทำท่าล้างมือที่ถูกต้อง 7 ขั้นตอนกัน นอกจากผู้ร่วมสนุกจะได้ถ่ายวิดีโอด้วย Filter สุดน่ารักจาก คิเรอิคิเรอิ แล้ว ทุกคนยังได้ร่วมบริจาคเพื่อให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤติโรคระบาดไปด้วยกัน เพราะทุกการกดถ่ายได้ถูกเปลี่ยนเป็นเงินบริจาค สมทบทุนช่วยเหลือน้อง ๆ มูลนิธิเด็กอ่อนในสลัมอีกด้วย โดยยอดบริจาคสูงสุดอยู่ที่ 200,000 บาท
นอกจากนี้คิเรอิคิเรอิยังจัดกิจกรรมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนเห็นความสำคัญในการล้างมือ บริเวณถนน สาทร-ศาลาแดง และ ถนนอโศก ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และเพื่อเน้นย้ำความเป็นแบรนด์อันดับ 1** คิเรอิคิเรอิ จึงได้เป็นพาร์ทเนอร์กับโรงพยาบาลชั้นนำทั่วกรุงเทพ เป็นการแสดงให้เห็นว่าคุณหมอต่างให้ความไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ นอกจากนี้ยังส่งต่อความห่วงใยถึงผู้ที่ใช้การเดินทางสาธารณะอย่าง รถไฟฟ้า BTS โดยวางเจลล้างมือไว้บริเวณทางเข้าของสถานีเพื่อให้ทุกคน มือสะอาด การ์ดไม่ตก พร้อมทั้งตั้งตู้ขายอัตโนมัติ (Vending Machine) เพื่ออำนวยความสะดวก และทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น
สำหรับใครที่พลาดโอกาสเข้าร่วมกับกิจกรรมนี้ ยังสามารถเข้าไปติดตาม https://www.facebook.com/kireikireithailand/ เพื่อรออัปเดตกิจกรรมดีๆ ของทางแบรนด์ในครั้งต่อไปได้อีกด้วย
#HandTagChallenge #HandTag #ส่งต่อมือสะอาด
*จากผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการด้วยวิธีมาตรฐาน ASTM E2315 กับเชื้อ Escherichia coli (ATCC25922) และ Pseudomonas aeruginosa (ATCC27853)
**โฟมล้างมือคิเรอิคิเรอิ ขายดีอันดับหนึ่งในไทยและญี่ปุ่น โดยสำรวจส่วนแบ่งการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์สบู่ล้างมือ: ในไทย สำรวจโดย Nielsen ในซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ และร้านขายของชำแบบดั้งเดิม ตั้งแต่ ม.ค. 55 – เม.ย. 63 และในญี่ปุ่น สำรวจโดย INTAGE Inc. ในซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา และร้านขายส่ง ตั้งแต่ ม.ค. 43 – ธ.ค. 62
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.