3 เหตุผลที่กลยุทธ์ WOW Campaign ของ Coway ทำลาย Pain Point การดื่มน้ำแบบเดิม ๆ

3 เหตุผลที่กลยุทธ์ WOW Campaign ของ Coway ทำลาย Pain Point การดื่มน้ำแบบเดิม ๆ

2 เม.ย. 2024
3 เหตุผลที่กลยุทธ์ WOW Campaign ของ Coway ทำลาย Pain Point การดื่มน้ำแบบเดิม ๆ
Coway X ลงทุนแมน
แบรนด์ที่มีฐานสมาชิก Subscription เครื่องกรองน้ำ แบรนด์แรกในเมืองไทย และมีผู้ subscribe มากสุดในเมืองไทย คือแบรนด์อะไร
คำตอบนี้ได้ถูกเฉลย ผ่าน Nielsen Report ที่รายงานว่า ปัจจุบัน Coway เป็นแบรนด์เครื่องกรองน้ำ
อันดับแรก ๆ ที่คนไทยนึกถึง
ไม่แปลกที่เวลานี้ เราจะเห็นเครื่องกรองน้ำ Coway เป็นไอเทมยอดฮิตที่ทุกบ้านต้องมีติดไว้
Coway มาถึงจุดที่เรียกว่า “ประสบความสำเร็จ” จากการเป็นแบรนด์แรก ๆ ในตลาดที่นำเสนอการดูแลเรื่อง “น้ำดื่ม” ที่สะอาดบริสุทธิ์ 100% ด้วยโมเดล Subscription ที่ผู้ใช้จ่ายค่าบริการรายเดือนในราคาเข้าถึงง่าย
สิ่งต่อไปที่ Coway จะต้อง Move on อาจไม่ใช่การโฟกัสคู่แข่ง
แต่ทำอย่างไร.. ที่จะเพิ่มฐานจำนวนลูกค้าให้มากขึ้นเรื่อย ๆ
คำตอบนี้ถูกเฉลยภายในงานแถลงข่าว “เปิดกลยุทธ์ WOW Campaign” ซึ่งจะน่าสนใจแค่ไหน ?
ลงทุนแมนจะเล่าให้ฟัง..
หากเราตัดสินใจซื้อเครื่องกรองน้ำ Coway ที่มีหลากหลายรุ่นให้เลือกตามพฤติกรรมและการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป โดยสิ่งที่ได้มากกว่าเครื่องกรองน้ำ 1 เครื่อง คือ บริการสุดพิเศษแสนประทับใจ ด้วยการมีพนักงานผู้เชี่ยวชาญมาดูแลบริการครบวงจร ตลอดอายุการใช้งาน
โดยเราเอาเวลาไปสร้างประโยชน์อย่างอื่น ที่เหลือ Coway จะดูแลจัดการน้ำสะอาดบริสุทธิ์ให้เราดื่ม
ตรงนี้เองที่สอดรับกับวิสัยทัศน์ของ Coway คือ Best Life Solution Company ที่จะนำเสนอนวัตกรรมน้ำดื่มสะอาดครบวงจรผ่านมาตรฐานผลิตภัณฑ์ระดับโลก
หลายคนอาจไม่รู้ว่า Coway เป็นแบรนด์เครื่องกรองน้ำอันดับ 1 จากประเทศเกาหลีใต้ มีศูนย์วิจัย Coway Environmental Technology Institute ที่มหาวิทยาลัยแห่งชาติกรุงโซล ทำให้มั่นใจได้เลยว่า นี่คือแบรนด์เครื่องกรองน้ำมาตรฐานระดับโลก
แม้ว่าแกนหลักของความสำเร็จคือ คุณภาพสินค้า แต่สิ่งที่ถูกเติมเต็มเข้ามาก็คือ ไอเดียการตลาด ที่มาตอบโจทย์ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการใช้สื่อที่ครอบคลุม, การจัดอิเวนต์และการออกบูทตามสถานที่ต่าง ๆ
พร้อมกับปรับวิธีการสื่อสารทางการตลาดใหม่ผ่าน “WOW Campaign” ที่ถอดเป็นแนวคิดเข้าใจง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน ผ่านปรากฏการณ์ ที่เรียกว่า 3 WOW
1. ดริ๊งก์ ก็ WOW - เครื่องกรองน้ำที่มีนวัตกรรมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์
หนึ่งในจุดแข็งของ Coway คือมีเครื่องกรองน้ำหลากหลายรุ่น เพื่อให้เราเลือกใช้ว่ารุ่นไหนตอบโจทย์การดื่มน้ำของเราได้ดีที่สุด
เช่น รุ่น MY ICE ที่กำลังได้รับความนิยมเกินคาดในเวลานี้ เพราะใครจะคิดว่าเครื่องกรองน้ำ ที่นอกจากมอบน้ำที่สะอาดบริสุทธิ์ 100% มีฟังก์ชันปรับน้ำเย็น น้ำร้อน ได้ตามใจชอบแล้วนั้น และที่ Wow ที่สุดคือ MY ICE ยังเป็นเครื่องทำน้ำแข็งได้อีก
2. ดูแล ก็ WOW - ผู้เชี่ยวชาญบริการแบบชั้นเทพ
หนึ่งเรื่องปวดหัวของคนที่ใช้เครื่องกรองน้ำก็คือ การล้างไส้กรองน้ำ และการดูแล ที่ผู้หญิงมักจะมองว่าเป็นเรื่องยากเกินความสามารถของตัวเอง
ปัญหานี้จะหมดไป หากใช้บริการ Subscription จ่ายรายเดือนกับ Coway
เพราะจะมีเจ้าหน้าที่มาทำความสะอาดเครื่องกรองน้ำ ทุก 2 เดือน โดยจะใช้อุปกรณ์ล้างเครื่องกรองน้ำที่เรียกว่า Coway Care Kit เทคโนโลยีชั้นสูงจากเกาหลีใต้ ในการฆ่าเชื้อโรคพร้อมกับเปลี่ยนไส้กรองคุณภาพเกรด A ทุก 4 เดือน
3. ราคา ก็ WOW - เข้าถึงง่าย ตัดสินใจได้ทันที
รู้หรือไม่ว่า ใน 1 วัน เราควรดื่มน้ำประมาณ 3 ลิตร
หากเราซื้อน้ำดื่มตามร้านสะดวกซื้อที่ความจุขนาด 1 ลิตร มีราคาขาย 10-12 บาท
นั่นแปลว่า ใน 1 วัน เราต้องซื้ออย่างน้อย 3 ขวด เพื่อให้ได้น้ำตามที่ร่างกายต้องการ
โดยคิดเป็นเงินวันละ 30-36 บาทต่อวัน และหากเป็นเวลา 1 เดือน เราจะมีค่าใช้จ่ายน้ำดื่มอยู่ราว ๆ 900-1,080 บาทต่อเดือน
แต่ Coway เลือกที่จะนำเสนอราคาเครื่องกรองน้ำรายเดือน ที่เริ่มต้น 590 บาทต่อเดือน ที่ดื่มได้ทั้งวัน ทั้งน้ำร้อน น้ำเย็น แถมไม่ต้องออกไปซื้อน้ำดื่มให้เสียเวลา
คิดเปรียบเทียบเท่านี้ ก็เห็นภาพฟันธงได้ชัดเจนว่าเครื่องกรองน้ำ Coway เป็นทางเลือกที่คุ้มค่ากว่า
และเพื่อให้การสื่อสารของแคมเปญนี้ มีพลังเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ล่าสุดทาง Coway เลือกครอบครัวคุณบีม D2B ที่มาพร้อมภรรยากับลูกน้อย 2 คน มาเป็น Presenter ให้แก่แบรนด์ Coway ที่ครอบครัวนี้มีความน่ารัก สดใส ใส่ใจสุขภาพ
ส่วนอีกหนึ่งเหตุผล นอกจาก ครอบครัวคุณบีม จะมีผู้ติดตามใน Social Media หลายล้านคนแล้วนั้น ครอบครัวคุณบีม ยังเป็นผู้ใช้งานเครื่องกรองน้ำ Coway มายาวนาน ก่อนที่จะมาเป็น Presenter ด้วยซ้ำเหตุผลเพราะการใช้เครื่องกรองน้ำ Coway สะดวกสบาย ทำให้คุณบีมมีเวลาดูแลลูก ๆ ได้มากขึ้น
ตรงนี้เองที่ช่วยสร้างให้คนที่ไม่เคยใช้บริการ Coway เปิดใจ และอยากทดลองใช้บริการ เพราะขนาดครอบครัวคุณบีมเอง ยังเป็นลูกค้าประจำ
และเพื่อผลักดันแบรนด์ และสร้างความเข้าใจในโมเดล Subscription เครื่องกรองน้ำ ทำให้ในปีนี้ Coway จะเน้นสื่อสารครอบครัวคุณบีม ถึงการตัดสินใจเลือก Coway ผ่านสื่อหลากหลายประเภท เช่น TV, Digital Out Of Home, Digital PR
เพื่อสร้างการรับรู้ว่า Coway คือเครื่องกรองน้ำที่โดดเด่นด้วยโมเดล Subscription และตอบโจทย์การดื่มน้ำในยุคนี้
และเมื่อ Presenter เป็นหนึ่งในครอบครัวต้นแบบที่มีความน่าเชื่อถือสูง เมื่อบวกกับคุณภาพสินค้า ที่เน้นการทำตลาดเชิงรุกอย่าง WOW Campaign ผลลัพธ์ที่ตามมาคือ ยอดจำนวนผู้ใช้บริการเครื่องกรองน้ำ Coway จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด
เหตุผลเพราะสิ่งที่ Coway พยายามทำมาตลอด คือการสร้างเทรนด์การดื่มน้ำใหม่ ๆ ในแต่ละวันให้แก่คนไทย ที่ทำลายทุกข้อกังวลใจ และสร้างความสะดวกสบาย ในราคาที่เข้าถึงง่าย
เพียงแค่เราจ่ายค่าบริการเริ่มต้นเดือนละ 590 บาท ก็สามารถใช้บริการเครื่องกรองน้ำรุ่น
ที่มีฟังก์ชันปรับน้ำร้อนและน้ำเย็น
หากสรุป.. กลยุทธ์ WOW Campaign ของ Coway ครั้งนี้ เป้าหมายก็เพื่อให้คนไทยทั่วประเทศ รับรู้และเข้าใจว่าเทรนด์การดื่มน้ำบริสุทธิ์ ในสไตล์ Subscription ตอบโจทย์และดีกว่าวิธีการดื่มน้ำแบบอื่น ๆ อย่างไร
ทีนี้หากใครสนใจใช้บริการเครื่องกรองน้ำ Coway หรืออยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ลองโทรไปที่ Call Center 1421
#CowayThailand #CowayWOW #Cowayดริ๊งก์ก็WOW #ดริ๊งก์กับพี่ธีร์น้องพีร์
References
-ข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จํากัด
-https://ch9airport.com/th/จริง-ๆ-แล้ว-เราควรดื่มน้/
© 2024 Longtunman. All rights reserved. Privacy Policy.